Wednesday, March 19, 2014

Đen Đá: Quán cà phê với món tráng miệng tuyệt ngon

| |
Tôi quyết định mở cửa vào quán café với vẻ vintage này, bởi tò mò muốn biết dòng chữ được viết ngược bằng đèn neon rất bắt mắt có nghĩa gì.



Khi bước vào, tôi thấy mình hơi lầm bởi Đen Đá mang âm hưởng retro pha chút rustic chic mới đúng. Và có lẽ cũng như tôi, bạn sẽ phải bối rối trong việc chọn chỗ ngồi, bởi không gian ở đây tuy nhỏ nhắn nhưng mỗi góc lại mang màu sắc khác nhau.

Bạn có thể chọn cho mình chỗ ngồi ngoài đường thoáng mát, tiện cho việc hút thuốc và hóng gió, chiếc bàn đôi cuối quán riêng tư hoặc sát cửa kính để ngắm nhìn sự nhộn nhịp chốn đô thị. Tôi đặc biệt yêu thích dãy sofa bọc da đen bóng chạy dài dọc bức tường sơn mộc lát gạch cổ đủ màu sắc và hoa văn duyên dáng. Đi kèm với dãy sofa này là những chiếc bàn được tái sử dụng từ máy khâu cũ. Nếu buồn, bạn có thể đạp bàn may, khá là vui chân.



Ở Đen Đá có đủ thứ để bạn ngắm nghía, và toàn những thứ "xưa xửa xừa xưa" như đồng hồ, quạt điện, TV, tiền, khung ảnh. Không thể không kể đến mối tò mò của tôi: những dòng chữ mà khi nhìn qua gương mới biết có nghĩa là "dessert là stressed". Có lẽ chủ quán muốn dùng ma lực của những món đồ tráng miệng xoa dịu bớt những căng thẳng thường ngày của khách hàng và đây cũng chính là thế mạnh của Đen Đá.

Như hầu hết các món tráng miệng ở đây đều mang khuynh hướng ẩm thực đương đại – fusion. Bạn có thể nếm thử mango tango. Đây là sự hòa trộn độc đáo của những loại trái cây, thạch, hột é xứ nhiệt đới, và bánh pudding chanh leo phủ bên trên làm hài hòa vị béo ngậy của lớp đế phô mai, khiến bạn không có cảm giác ngán mà chỉ muốn ăn thêm. Món này được ăn cùng với sốt Mango Go Go và đá bào mát lạnh và mùi xoài không quá nồng.

Còn berries berries lại là sự cộng hưởng thú vị của dâu tây, việt quất và phúc bồn tử, mà tôi dám chắc rằng những ai đã thử qua món này đều không thể gọi ngay thêm một phần nữa. Cùng mang khuynh hướng sáng tạo đương đại này, các thức uống ở Đen Đá cũng rất ngon nhờ được chế biến bằng các loại trái cây tươi và nguyên liệu cao cấp, có thể kể đến như peach guava (đào và ổi), các loại café đá xay, và đặc biệt là các loại trà sữa hương lài, quế …

Nếu đã thử những món nói trên và yêu thích, tôi gợi ý bạn nên thử nốt những món toast của Đen Đá. Món tôi thích nhất là cheesy cheesy, dễ chiếm cảm tình của số đông tất cả mọi người nhờ lớp toast có độ giòn nhẹ được nướng bơ ở nhiệt độ cao và vẫn mềm xốp ở bên trong, kết hợp với phômai và các loại kem vani, whipped cream, phủ một lớp hạnh nhân xắt mỏng lên trên. Bánh tan từ từ trong miệng với mùi thơm ngậy của vani và phomai nhẹ nhàng tỏa ra cùng lúc vị ngọt và mặn nhẹ của phômai cuốn lấy đầu lưỡi. Đó sẽ là một trải nghiệm ẩm thực mà theo tôi là gợi cảm.
Mỗi miếng toast được đưa vào miệng đều như một mảnh ghép làm tan đi mọi căng thẳng, chính vì thế tôi thường ghé Đen Đá sau một ngày làm việc cực nhọc. Thi thoảng bạn cũng nên đổi vị cho bớt ngán, vì các loại toast khác của Đen Đá đều rất ngon.



Thức uống của Đen Đá có giá từ 25.000 đồng.
* Địa chỉ Đen Đá café: chi nhánh 1: B3 Vincom B; chi nhánh 2: 35 Hai Bà Trưng, Q.1. Mở cửa 24/24.

Ảnh: Dana Pham-Nguyen