Saturday, June 7, 2014

Bánh mì Cóc Sài Gòn - lạ mà quen

| |
Bánh mì cóc Sài Gòn

Bánh mì Sài Gòn là một trong những món ăn đường phố mà bạn không thể bỏ qua khi đến với thành phố năng động này. Với nhiều cách chế biến với các gia vị cũng như thành phần bên trong chiếc bánh mì đã tạo nên một hương vị rất riêng của đất Sài Thành.

Bánh mì Sài Gòn thật ra không phải có nguồn gốc từ Việt Nam mà xuất phát từ Châu Âu - Chính xác hơn là chính người Pháp chính là người đã mang bánh mì đến với đất nước Việt Nam trong thời kỳ Pháp xâm chiếm Việt Nam những năm của cuối thế kỷ 19. Dần dần trở thành món ăn quen thuộc của người Sài Gòn.

Ngoại hình bên ngoài của chiếc bánh mì cóc

Nằm ngay vòng xoay ngã 5 mới mở gần công viên Gia Định, quán bánh mì Cóc bà ... nỗi tiếng có lẽ không phải chỉ những người ở khu vực Gò Vấp - Phú Nhuận là các bạn ở Q3 - Q10 - Q6 cũng biết đến danh nơi này nếu có dịp đi ngang qua. Nguyên liệu làm nên chiếc bánh mì cóc cũng không có gì đặc biệt ngoài trừ pa-tê ở đây ăn khác với những nơi khác.

Nguyên liệu chính làm nên chiếc ổ bánh mỳ gôm:  chà bông (chà bông được làm bằng thịt gà nhé) - bên dưới cùng làm bớp ba-tê đặc biệt - dưa leo - rau và nước sốt màu vàng vàng. Còn đồ chua và ớt nữa nhưng mình không ăn nên kêu cô chủ không bỏ vào bánh kỳ. Xong, nguyên liệu chỉ có thế nhưng ăn cực ngon. Nếu bạn chưa bao giờ được thưởng thức thì hãy ghé qua nhé. 




banh-my-coc-sai-gon
Cận cảnh ổ bánh mì cóc Sài Gòn


Đia chỉ: Hiện tại quán đã dời lên cách vị trí cũ 200m tại địa chỉ 72/38 Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Gò Vấp. Các bạn phải qẹo phải vào hẻm đi từ hướng vòng xoay tới Nguyễn Thái Sơn nhé.